Kinh doanh ăn uống, bán sản phẩm gì để khách đông nườm nượp?

Ẩm thực bao giờ cũng là mãnh đất màu mỡ, bởi không cần quá nhiều vốn mà lại có thể lấy lại vốn chỉ sau một thời gian cực ngắn, chỉ cần biết một chút tài lẻ về cách chế biến các món ăn thì bạn có thể dễ dàng bỏ túi vài triệu bạc mỗi ngày. Vậy thì, ngại gì mà không thử sức với lĩnh vực kinh doanh ăn uống này nhỉ.

Có thể, đó là điều hiển nhiên nếu bạn biết cách lên ý tưởng, thành lập kế hoạch kinh doanh cũng như dự trù được những rắc rối có thể xảy ra. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cái đầu lạnh để nắm bắt được xu hướng của giới trẻ hiện nay, làm sao để đối diện với những thử thách phía trước. Chính vì thế, có rất nhiều bạn trẻ đã từng “đam mê” nhưng lại dễ dàng bị hạ gục, bởi không phải ai cũng có đủ sức, đủ bản lĩnh để kinh doanh một cách có lợi, giữa được một lượng khách ổn định trọng thời buổi “bão bùng” như hiện nay.

kinh doanh ăn uống hiện nay

Bạn có chắc rằng mình đang không mắc phải sau lầm dưới đây

Thường thì, khi quyết định mở một quán ăn nào đó thì điều đầu tiên bạn quan tâm đến chắc chắc là vốn rồi, dĩ nhiên nếu thiếu vốn thì bạn cũng không thể kinh doanh bất cứ thứ gì cả. Tiếp theo thì có thể là tìm mặt, chuẩn bị nguyên liệu cũng như xu hướng các món ăn rồi chọn cho mình một hình thức phù hợp nhất. Cũng theo trào lưu đó, rất nhiều các bạn trẻ cũng đổ xô thử mình với những món ăn hót hòn họt, được giới trẻ săn lùng, kiểu như ai bán gì thì mình bán nấy vậy

Tuy nhiên, đâu phải chỉ mình bạn bán, hàng nghìn người vẫn bán đấy chứ bởi đâu ai dễ mà có thể bỏ qua một “món hời” như vậy. Chưa kể, kinh doanh ăn uống thì cực dễ, chỉ cần biết một chút về món ăn cũng như biết tính toán một chút là có thể kiếm được vài triệu mỗi ngày. Trong khi đó, hàng loạt các cửa hàng cũng mọc lên như bấm, cung vượt cầu thì lúc đó dĩ nhiên một số cửa hàng sẽ bị sa thải.

Những sai lầm trong kinh doanh dưới đây dễ khiến bạn thất bại:

  • Món ăn quá dở, mặt bằng ở nơi vắng người
  • Không gian thiết kế thiếu sự sáng tạo, không phù hợp với sở thích của đa phần giới trẻ
  • Chạy theo những món ăn xu hướng, đến một lúc nào đó thì nó cũng trở thành dĩ vãng, dĩ nhiên thì người ta sẽ chạy theo những món ăn mới hơn, nếu bạn không kịp thay đổi thì rất dễ bị đào thải

kinh doanh ăn ug

Ăn uống thì kinh doanh gì cho có lời?

Để biết kinh doanh món gì vừa đáp ứng với nhu cầu giới trẻ mà lại vừa dễ có lãi không phải là điều dễ dàng, tuy nhiên nếu bạn nắm đươc một các bí kíp dưới đây thì chẳng ngại gì nữa rồi.

  • Món mới: Mỗi thời điểm thì giới trẻ lại tỏ ra ưa thích một món ăn mới hơn, ví dụ thời điểm cách đây khoảng hơn nửa năm, các món mì cây trở thành xu hướng ẩm thực hot nhất tại các thành phố lớn, thu hút nhiều bạn trẻ tham gia các thử thách ăn cay từ cấp độ 1-7. Hay, món bánh cá một thời làm điên đảo các tín đồ món ăn ngọt thì giờ đây, chẳng còn thấy ai bán loại bánh ấy nữa. Vậy nên, bạn cũng có thể chạy theo xu hướng, song phải cân nhắc cũng như tính toán một cách kỹ lưỡng trước những rắc rối bởi vì cái nào hot rồi cũng chỉ tồn tại được một thời gian ngắn.
  • Món độc lạ: Bạn có thể tự sáng tạo ra những món ăn độc lạ mà chưa ai bán, ví dụ như kem ăn cả ly hay bán tráng nướng Đà Lạt đều có khả năng thu về lãi cao.

Như vậy, nếu nắm được 2 tiêu chí độc- mới thì bạn sẽ có một môi trường cạnh tranh ít cạnh tranh, an tòa tha hồ mà kiếm lãi.

Ngoài ra, để mọi người biết đến cửa hàng thì bạn nên in tờ rơi hoặc giới thiệu với bạn bè thông qua các trang mạng xã hội bởi đa phần những quán ăn hiện nay đều có quy mô nhỏ lẻ.

Xem thêm các chủ đề kinh doanh khác

BÍ QUYẾT KINH DOANH THỜI TRANG NHỎ LẺ

4 ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI KINH DOANH THỜI TRANG