Chạy quảng cáo vẫn chưa ra đơn hàng, 100% bạn đang mắc những lỗi này

Với sự phát triển vượt trội của Internet, đặc biệt là sự ra đời của mạng xã hội như facebook, zalo hay Instagram thì việc tiếp cận với khách hàng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Thế nhưng, đừng “ném tiền” một cách lãng phí nếu như vẫn mắc phải những sai lầm như dưới đây.

Kinh doanh là một nghề bộn tiền, hẳn là khá khó khăn nhưng đó chỉ là ở thời điểm đầu, nếu biết cách nắm bắt cơ hội, có tầm nhìn xa rộng thì mỗi tháng có thể “đút túi” hàng trăm triệu là một điều dễ hiểu. Song, không phải ai cũng may mắn trong việc khởi nghiệp, không ít người đã phải chấp nhận lỗ vốn để chuyển sang một nghề khác đơn giản hơn.

Chọn sai mặt hàng kinh doanh

chọn sai mặt hàng kinh doanh

Thị trường bán buôn khá phức tạp, giữa hàng chục, hàng trăm nghìn người mở shop thời trang, cửa hàng thì các mặt hàng kinh doanh cũng vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, việc khởi nghiệp bằng mặt hàng gì cũng là một vấn đề khác là nan giải, cần sự tinh nhạy cũng như khả năng phân tích thị trường để chọn đúng mặt hàng, đúng thời điểm. Ngược lại, nếu chỉ chăm chú vào những mặt hàng thông dụng, tuy bạn có thể duy trì được một lượng vốn ổn định, thế nhưng nếu để gọi là giàu bức phá thì khá là khó.

Việc chọn mặt hàng kinh doanh cần phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố, đầu tiên là vốn, hãy chắc rằng nếu bạn mong muốn kinh doanh một cái gì đó, ví dụ như mở tiệm trà sữa hay bán các loại mỹ phẩm nhập khẩu, trong tay bạn cần đến vài trăm triệu. Bên cạnh đó, tùy vào từng mặt hàng khác nhau mà bạn cũng nên tìm kiếm mẫu mã càng đa dạng càng tốt.

Sai hình thức kinh doanh

 

Nếu đã sở hữu một vài cửa hàng, muốn mở rộng chi nhánh thì bạn nghiễm nhiên có thể mở thêm cửa hàng với quy mô tương tự. Tuy nhiên, nếu như bạn chỉ mới nhen nhóm ý tưởng kinh doanh trong thời gian gần đây, vốn cũng không quá nhiều, chỉ nên thử sức với những mặt hàng đơn giản như mỹ phẩm, quần áo hoặc đồ ăn vặt mà thôi.

Đã có rất nhiều người phải chấp nhận thất bại, dù cửa hàng có vị trí khá đắt địa, thế nhưng nếu không biết tận dụng những hình thức bán hàng online thì đừng ngạc nhiên khi chẳng có ai ghé thăm cửa hàng của mình cả. Thời đại tiên tiến, hẳn rằng có thể thử giới thiệu các sản phẩm trên facebook của mình để đánh giá thử mức độ yêu thích của khách hàng. Từ đó, bạn có thể tạo ra một fanpage để thuận tiện cho việc bán hàng hơn. Bên cạnh đó, hãy thu hút thêm nhiều khách hàng bằng cách tổ chức các mini games như là like, share, comment để nhận thưởng. Qua đó, bạn vừa có thể bán được hàng mà còn có thể quảng bá được sản phẩm tốt hơn, tạo lượng khách hàng ổn định.

Xem bài viết về những công cụ quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp cực kỳ hiệu quả, bài viết này có thể giúp bạn ít nhiều trong việc quảng bá sản phẩm và thường hiệu của doanh nghiệp bạn tiếp cận được số lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Không có bao bì, nhãn mác

Bao bì là một yếu tố quy định về nhãn hiệu của sản phẩm, vì thế những sản phẩm có thiết kế bao bì sẽ giúp gia tăng sự tin tưởng nhiều hơn. Chính vì thế, để bán được nhiều hơn cũng như củng cố về chất lượng của sản phẩm, bạn nên đầu tư nhiều hơn cho các mẫu bao bì của mình, đặc biệt trong ngành mỹ phẩm thì in hộp giấy mỹ phẩm là một yếu tố quan trọng.