Chỉ với 3 bước này bạn sẽ làm khách hài lòng

“Thương trường như chiến trường”, đó chính là chân lý sống trong cuộc chiến ngầm giữa các chủ doanh nghiệp, mạnh thắng yếu thua là lẽ đương nhiên. Thế nhưng, không phải ai cũng nắm rõ 3 bước để “câu” khách hàng dưới đây.

Làm thỏa mãn nhu cầu cầu của khách hàng

Nếu bạn chưa có một sản phẩm tốt, hãy cố gắng bù đắp bằng sự  tận tâm của mình. Cách chăm sóc khach hàng, tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình, đáng tin cậy sẽ là chìa khóa để bạn mở đến cánh cửa của thành công. Một sai lầm mà rất nhiều người mắc phải đó chính là cứ chăm chăm vào sản phẩm, dù sản phẩm tốt nhưng khách hàng cảm thấy không gian thật chật chội, nhân viên thiếu nhiệt tình, chuyên nghiệp cũng như chế độ khuyến mãi chưa thật sự tốt thì họ sẽ cảm thấy rằng chưa hài lòng với những gì bạn mang lại.

làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng
làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng

Ngoài ra, đối với những doanh nghiệp có quy mô lớn, đẳng cấp hơn thì càng cần xây dựng một chiến lược kinh doanh lâu dài. Để mang đến khách hàng những bức thư cảm ơn, những lời mời cho sự kiến sắp đến hay những tài liệu quan trọng bằng những mẫu  in bao thư thương hiệu độc quyền  gửi đến khách hàng để thể hiện sự sang trọng, chuyên nghiệp hơn.

Bán ý tưởng chứ không bán sản phẩm

Hãy biến sản phẩm của mình thành những vật trung gian, thông qua đó bạn có thể đưa ra những giải pháp tốt nhất, tiết kiệm nhất cho các khách hàng của mình. Rất nhiều người không biết về sản phẩm, họ cần sự tư vấn cụ thể, hiệu quả về những gì mình cần làm ngay lúc này chứ không phải là sự giải thích huyên thuyên về từng sản phẩm.

Đừng để mình trở thành một con robot tự động, thay vào đó hãy truyền cảm hứng đến với những vị khách của mình, từ đó cho thấy rằng bạn chính là giải pháp tốt nhất đối với họ chứ không phải là bất cứ nhãn hàng nào khác. Đứng ở lập trường người tiêu dùng, từ đó giúp họ phân tích điểm mạnh, điểm yếu của từng sản phẩm, dịch vụ qua đó cho thấy sự cần thiết cũng như lợi ích mà họ sẽ nhận được.

Những ý tưởng thường sẽ phát triển mạnh mạnh để đi đến thành công . Chúng tôi từng nhắc đến trong bài sự thành công trong  ngành mỹ phẩm chi tiết trong bài viết. Nếu như bạn trong ngành mỹ phẩm càng nên đọc bài.

bán ý tưởng phát triển kinh doanh
bán ý tưởng phát triển kinh doanh

Phân nhóm khách hàng

Không phải vị khách hàng cũng có đủ kinh phí để mua hàng của bạn, vì thế ngay lúc này bạn không nhất thiết phải cố gắng giải thích và thuyết phục họ mua những sản phẩm cao cấp của bạn. Hãy cố gắng phân nhóm để tiếp cận với họ nhiều hơn, hiểu được rằng họ đang cần những gì, họ có thể lựa chọn những gì trong mức chi phí mà họ đang có.

Đối với nhóm khách hàng bình dân, họ sẽ hướng đến nhiều hơn đến giá cả, chất lượng vì thế bạn đừng tốn công để họ có thể mua những mặt hàng xa xỉ. Ngược lại, đối với các khách hàng cao cấp, họ không chỉ yêu cầu sản phẩm tốt, cao cấp mà cần sự chuyên nghiệp. Nắm được kỹ năng bán hàng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt, sự linh hoạt trong việc bán hàng, ứng xử thông minh cũng như khéo léo xử lý lời phàn nàn từ những vị khách khó tính chính là những kỹ năng mà bất cứ người nhân viên nào cũng cần trao dồi.

phân nhóm khách hàng kinh doanh
phân nhóm khách hàng kinh doanh

Nếu như bạn đang kinh doanh ngành mỹ phẩm và để giảm thiểu tối đa thất bại khi kinh doanh bạn nên tránh 2 bước thất bại trong ngành mỹ phẩm đọc bài bạn sẽ tránh được những sai lầm đáng tiếc.

Ngoài ra, tâm lý khách hàng bao giờ cũng mong muốn nhận được những món quà hoặc những mẫu in bao thư đẹp trong các sự kiện tri ân khách hàng hoặc khuyến mãi. Vì thế, đừng bỏ lỡ những cơ hội tốt như thế này để chinh phục cũng như thu hút khách hàng đến với cửa hàng của mình một cách thường xuyên hơn.