Tuyệt chiêu hút khách bằng các hình thức trực tuyến

Bên cạnh việc bán trực tiếp tại các địa điểm bán lẻ thì một việc kinh doanh online mang về một nguồn lời nhuận không nhỏ cho các chủ cửa hàng. Vậy nên, để tiếp cận với các đối tượng khách hàng rộng rãi, đa dạng hơn thì sự đầu từ cho các hình thức kinh doanh trực tuyến không bao giờ là lãng phí. Sự đầu tư này không chỉ khiến gia tăng lượng khách hàng mỗi ngày mà đồng thời, là một cơ hội để bạn có thể quảng bá cửa hàng của mình mà không tốn quá nhiều chi phí.

Hiện nay, để kinh doanh online là điều khá dễ, thế nhưng không phải ai cũng biết đến bí kíp giữ khách hàng, đa phần nhiều bạn trẻ chỉ bạn trực tiếp cho các bạn bè, người thân trong các danh sách bạn bè của mình. Vậy nên, lợi nhuận chỉ ở tầm chỉ vài đơn hàng mỗi ngày, thậm chí là chẳng có đơn hàng nào cả.

xay dung website

Xây dựng website

Việc tạo dựng một website sẽ giúp bạn tạo sự tin tưởng nhiều hơn là các lời quảng cáo, PR có cánh. Nếu ở ngoài, các cửa hàng chính là mặt bằng để bạn có thể buôn bán, là nơi mà các khách hàng trực tiếp đến lựa chọn, mua hàng thì các trang website cũng có ý nghĩa tương tự, tuy nhiên chỉ cần một cú click chuột là các khách hàng có thể tham khảo, tìm hiểu về tất tần tật những sản phẩm mà bạn có.

Website chính là nền tảng cho việc bán hàng, là một cửa hàng tiện lợi giúp thu hút khách hàng dễ dàng hơn so với công sức, thời gian bạn bỏ ra để tư vấn cho một khách hàng. Để tạo được hiệu ứng tốt nhất, một trang web ngoài chú trọng đến nội dung thông tin thì hình thức cũng đòi hỏi sự bắt mắt, tinh tế.

Sư sơ sài trong khâu thiết kế, các bài viết kém hấp dẫn sẽ khiến website của bạn lúc nào cũng trông thiếu sức sống, chết yểu vậy. Vì vậy, mỗi ngày nên post thêm một bài viết mới, hoàn thiện về trang web cũng như đưa chúng đến gần hơn với khác hàng khi đi kèm link web dưới các bài post trên facebook.

nội dung bai viet chat lương

Chú trọng đến content marketing

Thay vì chi tiền cho các chiến dịch chạy adwords tốn kém thì bạn có thể tự tạo ra một kênh tiếp cận cho riêng mình, đó có thể là facebook, website hoặc các blog để đăng các bài viết về sản phẩm. Đó có thể là sưu tầm hoặc là chính tư duy của bạn, đều đặn mỗi ngày với những thông tin mới mẻ, sáng tạo hơn sẽ phần nào giúp thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Có thể nếu giới thiệu sản phẩm một cách quá trực tiếp, quá phô trương lộ liễu sẽ gây phản tác dụng. Bạn cần hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình là ai, từ đó tạo ra những nội dung phù hợp, song nội dung bài viết phải là những thông tin có ích, có thể liên quan đến sản phẩm hoặc không, hướng đến lợi ích, đánh vào tâm lý các khách hàng.

Giá trị ở một trang website đó không phải là số lượng bài viết mà ở chất lượng, một bài viết post lên phải nhận được sự tương tác ở người dùng, bài viết càng hay thì lượng click, lượt share càng nhiều thì sẽ tăng độ tương tác cũng như độ trust cho sản phẩm.

>> Mời bạn xem thêm bí quyết quảng cáo sản phẩm bằng bao bì giấy

tăng tuong tac voi khách hàng

Tăng độ tương tác với khách hàng

Có thể bạn không thể online 24/24, thế nhưng ít nhất cũng cho thấy rằng, bạn luôn có sự quan tâm đặc biệt đối với các khách hàng của mình bằng cách tăng độ tương tác với họ. Việc inbox email hoặc messenger trong vòng 1-2 tiếng sẽ giúp bạn tạo thiện cảm với mọi người, ngược lại họ sẽ cảm thấy thiếu sự tôn trọng khi đến 2-3, thậm chí là một tuần mới thấy inbox trở lại.

Hy vọng, 3 tuyệt chiêu hút khách online trên sẽ là những thông tin hữu ích cho các cửa hàng, đặc biệt là các nhãn hàng mỹ phẩm, đồ ăn nhanh hoặc các cửa hàng bán lẻ khác.

Chủ đề liên quan

CÁCH TĂNG LỢI NHẬN KHI KINH DOANH PHỤ KIỆN THỜI TRANG VÀO DỊP LỄ TẾT

CHỌN KINH DOANH KHÔNG THỂ BỎ QUA QUẢNG CÁO