Tăng doanh số bán hàng để có thể mở rộng, phát triển cửa hàng, thu về nguồn lợi nhuận nhất định chính là điều mà các đơn vị kinh doanh hướng tới. Tuy nhiên, với những của hàng nhỏ thì khá khó khăn trong việc giải quyết vấn đề này bởi ngân sách “eo hẹp”.
Dưới đây là 6 cách để bạn có thể tăng doanh số bán hàng cho cửa hàng nhỏ, khi ngân sách của mình không phải là nhiều.
Xây dựng quan hệ tốt đẹp với khách hàng
Khách hàng hiện tại chính là nguồn lực tốt nhất để góp phần tăng doanh thu cho cửa hàng. Ngoài việc tạo nên sản phẩm chất lượng, dịch vụ hàng hóa tốt thì cũng cần tạo nên các mối quan hệ tốt đối với khách hàng của mình thì mới đảm bảo được hiệu quả kinh doanh mang lại.
Khi tạo lập được những mối quan hệ với khách hàng thì họ sẽ coi bạn như là một đối tác tin cậy, sắn sàng chia sẽ điều mà họ khúc mắc. Bằng cách lắng nghe bạn có thể giúp họ giải quyết vấn đề một cách tốt nhất bằng cách cung cấp các sản phẩm thay thế. Đây chính là cách để biến họ thành khách hàng tiềm năng, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Bán sản phẩm nhưng cần chú trọng tới dịch vụ
Người tiêu dùng có thể lựa chọn hay không lựa chọn theo ý của mình, nhưng nếu cửa hàng có dịch vụ thích hợp thì sẽ có những tác động nhất định tới lựa chọn của họ. Vì vậy, bán sản phẩm nhưng cũng đồng nghĩa với việc bạn bán dịch vụ.
Dịch vụ ở đây chính là chăm sóc khách hàng với những cách thể hiện đơn giản nhất như tư vấn nhiệt tình về sản phẩm mà họ cần, hay tổ chức các chương trình, sự kiện để tri ân khách hàng (muốn làm được điều này cần có phương pháp truyền thống thích hợp). Đây chính là cách để thu hút khách hàng hiệu quả và đơn giản.
Tiếp nhận đánh giá của khách hàng về sản phẩm
Khách hàng sẽ đưa ra những nhận xét khác nhau về sản phẩm mà cửa hàng cung cấp, có thể tốt, có thể không nhưng tất cả những điều đó bạn cần phải tiếp nhận. Đây là cách để đánh giá hoạt động của cửa hàng, cũng như yếu tố để có thể đưa ra các phương pháp thay thế hiệu quả, nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh mang về lợi nhuận nhất định.
Sử dụng những đánh giá của khách hàng về sản phẩm chính là một cách để giới thiệu chất lượng của hàng hóa, từ đó có thể tạo sự tin tưởng, thể hiện chất lượng về sản phẩm một cách tốt nhất. Tất nhiên bạn cần sự đồng ý của khách hàng trước khi sử dụng những nhận xét này.
Thực hiện các khuyến mãi
Đừng nghĩ của hàng nhỏ thì không cần thực hiện các chương trình để tri ấn khách hàng, đây là một hoạt động đóng vai trò quan trọng. Nó không chỉ là yếu tố để khách hàng tiềm năng quay trở lạ mà còn là để thu hút khách hàng mới cho cửa hàng.
Khuyến mãi, giảm giá có thể khá trái ngược với mục đích tăng doanh thu, nhưng đây là cách để biến sản phẩm được cung cấp có tính hấp dẫn đối với khách hàng. Nếu thực hiện tốt, khách hàng sẽ quay lại cửa hàng bạn cho những nhu cầu về sản phẩm tiếp theo của họ.
Thể hiện sản phẩm qua các phương tiện truyền thông
Thời đại công nghệ phát triển thì đây chính là cách để quảng bá, chào hàng sản phẩm tuyệt với để nâng cao nhận thức và nhận sự lựa chọn từ phía khách hàng. Sử dụng những nhận xét của khách hàng lúc này có thể phát huy một cách tốt nhất để tạo dựng sự tin tưởng nhất định.
Những phương tiện truyền thông không chỉ là để bán hàng mà còn là để giới thiệu, quảng bá cho thương hiệu một cách tốt nhất. Phương tiện truyền thông truyền thống hay hiện đại đều mang đến lợi ích nhất định cho cửa hàng. Với đơn vị kinh doanh nhỏ thì đâu tư in ấn bao bì giấy, kết hợp với giới thiệu sản phẩm qua tài khoản bán hàng sẽ thích hợp hơn các chiến lược quảng cáo lớn.
Những cách làm trên không yêu cầu một khoản chi phí quá lớn nhưng nó lại cần thời gian dài lâu. Tuy nhiên, cách làm này lại mang đến hiệu quả hơn nhiều với cơ hội tăng doanh số bán hàng nhiều hơn, và làm nổi bật được giá trị sản phẩm của mình.
Xem thêm chủ để liên quan có thể bạn quan tâm
5 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG BỀN VỮNG
IN DECAL NHÃN DÁN BAO THƯ ĐẸP CHO CÁC DOANH NGHIỆP HCM
CHỌN KINH DOANH KHÔNG THỂ BỎ QUA QUẢNG CÁO
Có thể bạn quan tâm
Cách nuôi cá cảnh trong bể kính cho người mới bắt đầu chơi
Nuôi các cảnh là một thú vui của rất nhiều người, và càng ngày nhu
Th5
Kinh doanh phụ kiện điện thoại và những mặt hàng mang lại hiệu quả cao
Điện thoại là loại thiết bị phổ biến và có thể dễ dàng được bắt
Th4
Những thiết bị phụ kiện máy ảnh mang lại hiệu quả cho người kinh doanh
Hoạt động kinh doanh các mặt hàng và thiết bị phụ kiện dành cho máy
Th4
Làm giàu nhanh chóng với việc kinh doanh đồ phượt cho giới trẻ
Phượt là loại hình du lịch nhận được sự quan tâm và yêu thích của
Th4
Kinh doanh quần áo và phụ kiện thể thao, những nguồn cung cấp hàng uy tín
Các hoạt động thể dục thể thao những năm gần đây trở thành một xu
Th3
Kinh doanh bánh kẹo online cần chuẩn bị những gì ?
Kinh doanh bánh kẹo xách tay là một loại hình kinh doanh xuất hiện trong
Th3