7 nguyên tắc quảng bá thương hiệu cần nắm khi kinh doanh

Đối với mỗi doanh nghiệp, việc xây dựng, quảng bá thương hiệu luôn được coi là một trong những yếu tố sống còn và là nền tảng thành công cho các doanh nghiệp. Dù là một công ty lớn mạnh hay chỉ là một cửa hàng bán lẻ, việc quảng bá thương hiệu cũng cần có một chiến lược cụ thể thì mới có được hiệu quả cao nhất.

Dưới đây, mình xin giới thiệu những nguyên tắc quảng bá thương hiệu cho cửa hàng bán lẻ đã và đang được nhiều người áp dụng thành công, tạo nên một nền tảng tiếp thị mạnh mẽ.

Xem bài viết kinh doanh giày thể thao phải làm như thế nào ? Bạn sẽ gặp mình trong bài viết  khi bạn là một trong những chủ thương hiệu.

nguyên tắc quảng bá thương hiệu
nguyên tắc quảng bá thương hiệu

Hiểu rõ sản phẩm hay dịch vụ bạn có

Dù kinh doanh bất cứ sản phẩm nào, bạn cũng cần hiểu rõ và nắm được tất cả các thông tin về sản phẩm như nguồn gốc, xuất xứ, chức năng hay đối tượng khách hàng tiềm năng… Việc nắm được các thông tin quan trọng về sản phẩm không chỉ giúp bạn có thể dễ dàng tư vấn khách hàng, giúp họ có được lựa chọn tốt nhất mà còn giúp bạn biết được sức cạnh tranh hiện tại của mình so với các nhà kinh doanh bán lẻ khác cùng lĩnh vực để liên tục đổi mới, cải tiến để ngày một tốt hơn và thu hút khách hàng nhiều hơn.

Xác định rõ thị trường mục tiêu

Không phải ai cũng có thể là đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn mà mỗi sản phẩm đều có một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể. Việc xác định rõ đối tượng khách hàng giúp bạn có thể tập trung chăm sóc chu đáo được đối tượng khách hàng và kích thích khả năng mua hàng của họ. Để xác định đối tượng khách hàng tiềm năng bạn có thể so sánh về giá trị sản phẩm đối với từng đặc điểm như mức thu nhập, tuổi tác, sở thích, nghề nghiệp… của khách hàng để biết được họ thuộc nhóm khách hàng nào.

Bạn kinh doanh cần nắm rõ yếu tố tâm lý khách hàng vậy nên muốn thành công bạn phải biết các nguyên tắc làm hài lòng khách hàng, chỉ 3 bước này bạn sẽ chiếm trọn niềm tin của khách hàng mình.

quảng bá thương hiệu
quảng bá thương hiệu

Hiểu rõ những đối thủ cạnh tranh

Với mỗi ngành nghề, đều có những đối thủ cạnh tranh nhất định, đối với các cửa hàng kinh doanh bán lẻ, việc hiểu rõ đối thủ sẽ giúp cho các cửa hàng liên tục đổi mới, cải thiện chất lượng phục vụ để ngày một hoàn thiện và tốt hơn.

Hơn nữa, hiểu rõ đối thủ cạnh tranh cũng sẽ giúp các doanh nghiệp học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý để đổi mới và phục vụ khách hàng tốt hơn. Đây cũng là tiền đề để cửa hàng của bạn có chỗ đứng vững chắc hơn so với các cửa hàng khác.

Tìm vị trí kinh doanh lý tưởng

Với mỗi khu vực, đều có những nhóm khách hàng đặc trưng về thu nhập, nhu cầu và có thể có những doanh nghiệp kinh doanh cùng ngành nghề. Vì vậy, khi quyết định mở cửa hàng bán lẻ bạn hãy tự hỏi liệu khách hàng tại khu vực đó có nhu cầu, mức thu nhập như thế nào? Ở đó có nhiều cửa hàng bán lẻ giống với bạn hay chưa để từ đó quyết định vị trí đặt cửa hàng của bạn sao cho phù hợp và hút khách nhất.

Tích cực ghi nhận phản hồi của khách hàng

Trong kinh doanh, yếu tố góp phần thành công của một thương hiệu không chỉ ở những biện pháp thu hút khách hàng mà việc tiếp nhận những phản hồi về sản phẩm, thái độ phục vụ cũng giúp các cửa hàng ngày càng hoàn thiện và gây ấn tượng tốt đẹp đối với khách hàng.

hướng dẫn xây dựng thương hiệu
hướng dẫn xây dựng thương hiệu

Các nhu cầu thường phát sinh khá ngẫu nhiên, do đó, bạn gần như phải thường xuyên có mặt trước khách hàng của bạn lúc họ nhớ ra sản phẩm của bạn khi có nhu cầu.

Quảng bá thương hiệu trên nhiều kênh

Hiện nay, quảng bá thương hiệu là một yêu cầu không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp, bao gồm cả những cửa hàng bán lẻ. Việc quảng bá thương hiệu trên nhiều kênh khác nhau sẽ giúp tiếp cận được nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Trước khi tính đến các biện pháp quảng cáo quy mô lớn như thông qua truyền hình, báo chí, bạn có thể lựa chọn quảng cáo bằng tờ rơi, catalogue, brochure hay quảng cáo trên các trang mạng phổ biến như Facebook, Zalo, Twitter, Instagram… Hay sử dụng những mẫu  in túi giấy giá thấp chỉ một khoảng chi phí đầu tư nhỏ bạn sẽ có thể sở hữu cho riêng mình một sản phẩ quảng bá thương hiệu riêng cho mình.