Kinh doanh cửa hàng thể thao như thế nào ?

Xã hội phát triển, nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống ngày càng tăng lên khiến nhiều người chú trọng đến việc chăm sóc cho bản thân bằng cách dành nhiều thời gian bằng cách tập luyện thể thao. Cũng chính vì khi mọi người chơi thể thao nhiều hơn đã mở ra cơ hội kinh doanh cửa hàng, shop thể thao đầy tiềm năng và thu hút nhiều người tham gia.

Nhưng trước tiên bạn nên đọc bài trở thành shop quà tặng thành công phải làm những gì tại đây . Bài viết chi tiết để bạn có thể sở hữu cho mình một tiệm giày  thương mại lớn thông qua hình thức quà tặng.

làm sao kinh doanh cửa hàng thể thao
làm sao kinh doanh cửa hàng thể thao

Xác định nhóm khách hàng tiềm năng

Mỗi một loại sản phẩm sẽ có những nhóm khách hàng tiềm năng nhất định và khi bán hàng cần tùy thuộc vào đối tượng khách hàng để tư vấn giúp họ chọn được sản phẩm tốt nhất. Chẳng hạn đối với nhóm khách hàng là sinh viên, chưa có nhiều điều kiện, bạn có thể tư vấn cho họ chọn những đôi có mức giá rẻ hơn. Còn đối với những khách hàng có điều kiện hơn, bạn có thể tư vấn cho họ những sản phẩm cao cấp và chất lượng tốt hơn.

Ngoài ra, bạn cũng cần nên xác định được nhóm khách hàng chính mà bạn hướng đến thì mới có thể phục vụ được nhóm khách hàng của bạn tốt hơn. Việc tránh ôm đồm quá nhiều nhóm khách sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ cũng như không thể hiện được uy tín, thương hiệu của mình.

Xem thêm bài 3 bước lấy lòng khách hàng của mình . Chỉ với 3 bước đơn giản bạn sẽ có thể trở thành một chủ cửa hàng thân thiện trng mắt mọi khách hàng của mình.

kinh doanh cửa hàng thể thao
kinh doanh cửa hàng thể thao

Hiểu về sản phẩm khi mở shop thể thao

Khi đã biết được nhóm khách hàng tiềm năng mà bạn hướng đến, bạn cũng cần biết được những sản phẩm mà bạn kinh doanh. Cụ thể, bạn cần biết được sản phẩm mà bạn kinh doanh có mẫu mã, màu sắc, kích thước và số lượng bao nhiêu để khi khách hàng hỏi tới có thể phục vụ được một cách nhanh nhất. Hơn nữa, khi muốn mở cửa hàng đồ thể thao không những bạn cần hiểu rõ về chính sản phẩm mà bạn kinh doanh mà còn cần phải tìm hiểu các thông tin liên quan đến nó như sản phẩm đó phục vụ cho môn thể thao nào, có câu lạc bộ, vận động viên, cầu thủ nào nổi tiếng… Những thông tin đó có tác dụng rất lớn trong việc tư vấn khách hàng và giúp họ nhanh chóng lựa chọn được những sản phẩm họ yêu thích.

Kinh doanh qua cửa hàng online và offline

Bên cạnh kinh doanh tại cửa hàng, bán hàng qua mạng cũng là một phương pháp kinh doanh được hầu hết các cửa hàng áp dụng. Bằng cách xây dựng  một website, fanpage bán hàng trên Facebook, đăng ký tài khoản bán hàng trên các trang bán hàng như Sendo, Lazada, Hotdeal, Tiki… bạn có thể giới thiệu tất cả những mặt hàng có bán tại shop đến đông đảo khách hàng mà không tốn quá nhiều thời gian.

Ngoài ra, bạn cũng cần tổ chức các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng bằng cách kết hợp giữa phát và in tờ rơi quảng cáo, in brochure với quảng cáo trên Facebook, Google Adwords… để quảng bá các chương trình đó thì chắc chắn sẽ gây được sự thu hút, chú ý từ phía khách hàng. Đây cũng chính là những phương pháp quảng bá thương hiệu cực kỳ hiệu quả, tiết kiệm chi phí, nhất là đối với những cửa hàng chưa có quy mô kinh doanh lớn mạnh.

kinh doanh cửa hàng thể thao nên làm gì
kinh doanh cửa hàng thể thao nên làm gì

Tìm kiếm nguồn hàng

Với xu thế cạnh tranh như hiện nay, nếu không có được nguồn hàng chất lượng, giá cả hợp lý sẽ rất khó đứng vững trên thị trường. Việc tìm được nguồn hàng giá sỉ chất lượng, đáng tin cậy sẽ là yếu tố then chốt giúp shop của bạn kinh doanh ngày một tốt hơn, chiếm được sự tin tưởng của khách hàng và tăng doanh số bán hàng nhiều hơn. Đây là việc bạn cần quan tâm, chú ý không chỉ khi mới kinh doanh mà còn cần chú trọng ngay cả khi cửa hàng đi vào hoạt động.

Sai lầm thường gặp khi mở cửa hàng thể thao

Nhiều shop, cửa hàng hiện nay do không định hướng được lượng khách hàng cũng như nhu cầu chung của shop nên lấy một số lượng hàng về quá nhiều khiến hàng tồn đọng, hàng cũ chưa đi, hàng mới lại về liên tục. Ngoài ra, có một số cửa hàng còn bán hàng giá quá cao so với nhiều cửa hàng khác cùng sản phẩm khác nhưng bạn cần lưu ý rằng người tiêu dùng bây giờ rất thông thái và có nhiều nguồn thông tin để so sánh mức giá giữa các cửa hàng một cách dễ dàng.

Hơn nữa, để tăng giá trị thương mại việc dùng các dạng như túi giấy in ấn các logo hay thương hiệu của bạn. Chỉ một chi phí nhỏ bạn sẽ có thể tạo nên thương hiệu cho chính shop thời trang kính mát mình.