Muốn quán cà phê đông khách không nên bỏ qua bài viết này

Khách hàng là yếu tố để một đơn vị kinh doanh phát triển hay bị phá sản. Thu hút khách hàng vì thế trở thành một vấn đề đóng vai trò quan trọng mà mọi đơn vị kinh doanh lớn nhỏ khác nhau để tâm.

  • Bạn đang là chủ một quán cà phê ngay tại trung tâm thành phố?
  • Khách hàng vẫn thường lui tới quán bạn nhưng số lượng lại không nhiều?
  • Nếu không gian quán thông thoáng, bố trí độc đáo thì nguyên nhân không có khách là do đâu?

Nếu không phải đến từ bên ngoài thì đơn giản nó đến từ bên trong, ở đây chính là về cách phục vụ, hoạt động của quán. Một số bí quyết sau đây sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh quán cà phê của bạn “hút khách” hơn đấy.

thai do phuc vụ khách

Thái độ phụ vụ khách hàng

Không phải tự nhiên mà những thương hiệu cà phê nổi tiếng như Ô Long, Starbuck, Highland,… có lượng khách ghé thăm một ngày còn nhiều hơn bạn cả năm. Đó là bởi họ thực hiện những chiến lược quảng bá cho riêng mình, song hành với đó chính là thái độ phục vụ khách hàng của nhân viên rất tốt. Điều này giúp cho khách hàng cảm thất thoải mãi và tăng thêm thiện cảm với quán.

Thân thiện với khách hàng ngay từ đầu, phục vụ khách hàng một cách tận tâm như hướng dẫn chỗ ngồi cho họ sẽ giúp cho những vị khách của mình có được chỗ ngồi phù hợp nhất. Bên cạnh đó kiên nhẫn chờ đợi khi khách gọi món cũng là cách để tạo nên sự chuyên nghiệp trong cách phục vụ của quán đấy.

tạo sự chuyen nghiệp

Tạo sự chuyên nghiệp trong kinh doanh

Hãy nhớ “khách hàng là thượng đế”, dù họ có khó tính chứ không vui vẻ thì hãy kiên nhẫn, như vậy sẽ tạo được ấn tượng tốt đẹp của quán đối với khách hàng của mình. Chuyên nghiệp giúp cho quán cà phê có khả năng phát triển tốt hơn, thu hút khách hàng hiệu quả.

Chuyên nghiệp không chỉ thể hiện ở cách phục vụ mà còn ở tất cả mọi thư như sự đầu tư vào không gian quán, hay bộ nhận diện thương hiệu riêng (bao gồm đồng phục cho nhân viên, menu, phiếu order, bao bì giấy cho khách mang về,…). Yếu tố này còn là cách để quảng bá cho thương hiệu của quán cà phê.

Xem thêm chủ đề: CHỌN KINH DOANH KHÔNG THỂ BỎ QUA QUẢNG CÁO

khong gian sạch sẽ đẹp cà phê

Vệ sinh là yếu tố được đặt lên hàng đầu

Không ai muốn thưởng thức một tách cà phê trên một “bãi rác” hay mặt bàn ngổn ngang ly, tách điều này để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp trong lòng khách hàng về quán. Thay vào đó khi bước vào quán với không gian thoáng đãng, sạch sẽ từ sàn nhà cho tới mặt bàn thì sẽ cảm thấy thoải mãi, dễ chịu hơn nhiều. Hãy đảm bảo mọ vật dụng trong quán đều sạch sẽ nhé.

phục vụ thêm nước uong dù khách kjoong cần

Phục vụ thêm nước uống dù khách không cần

Miễn phí luôn là một yếu tố có sức hút đối với mỗi người, không ai ngại một món quà miễn phí hết. Kinh doanh quán cà phê bạn cần phải biết tới yếu tố này đấy. Những ly nước mát trong lúc chờ đợi sẽ giúp bạn để lại ấn tượng tốt hơn trong mắt khách hàng. Phần lớn các quán cà phê hiện nay đều phục vụ khách hàng của mình theo cách này đấy.

tính tiền nhanh và chính xác

Thanh toán nhanh và chính xác

Tất cả mọi thứ bạn làm đều tốt nhưng đến cuối cùng bạn lại làm mất điểm bởi thanh toán quá chậm hay thiếu sót quá nhiều. Đây là một trong những yếu tố mà khá nhiều quán cà phê gặp phải, bởi khách quá đông, tính toán sai,… Nhưng dù thế nào đi chăng nữa hãy tính toán chuẩn xác và nhanh chóng nhất nhé.

khách hàng thân thương

Để khách hàng nhớ về quán

Không gian quán đẹp, ấn tượng, quá trình phục vụ tốt cũng giúp cho quán cà phê của bạn để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng. Nhưng để họ thực sự nhớ về bạn lâu dài và ghé quán thường xuyên hơn thì hãy thực hiện các chương trình ưu đãi đặc biệt nữa nhé. Tặng thể thành viên, tặng voucher, thẻ ưu đãi,… là cách để khách hàng nhớ về bạn lâu hơn.

Có thể bạn quan tâm  CÁCH TĂNG LỢI NHẬN KHI KINH DOANH PHỤ KIỆN THỜI TRANG VÀO DỊP LỄ TẾT