Nguyên tắc quảng bá thương hiệu để biến khách lạ thành quen

Xây dựng và quảng bá thương hiệu là một quá trình không hề đơn giản của bất kỳ doanh nghiệp nào nhất là trong tình hình cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Với những doanh nghiệp thực sự ý thức được tầm quan trọng của một hình ảnh thương hiệu thu hút, có chỗ đứng trên thị trường sẽ liên tục có những chiến lược cụ thể để biến khách lạ thành khách quen và tăng doanh số bán hàng cực kỳ hiệu quả.

Nắm vững các nguyên tắc dưới đây, xây dựng và quảng bá thương hiệu sẽ không còn là vấn đề nan giải cho các doanh nghiệp.

xây dựng và quảng bá thương hiệu

Đặt trọng tâm

Những doanh nghiệp đi cùng thương hiệu thành công luôn biết “tập trung vào chuyên môn”! Họ sở hữu một mục đích kinh doanh cho thương hiệu rất cụ thể và giá trị của tổ chức cũng rất rõ ràng. Ngay cả những mục tiêu kinh doanh ngắn hạn và dài hạn cũng được xác định rất rõ ràng.

Trong lúc doanh nghiệp tăng trưởng và mở rộng, có thể sẽ cần đến việc thay đổi trong định vị thương hiệu để đảm bảo tính tương thích trong thông điệp kinh doanh và chủ đích của doanh nghiệp. Hãy nghĩ đến câu hỏi sau: Đâu là điều doanh nghiệp thật sự muốn đạt được? Đâu là vị trí doanh nghiệp muốn sở hữu để đạt đến những mục tiêu trong kinh doanh?

đặt khách hàng làm trọng tâm

Đóng góp, chia sẻ

Cho đi là nhận lại – Đây chính là một triết lý hoàn toàn đúng đắn nên được áp dụng trong cuộc sống mà còn được kiểm chứng trong kinh doanh. Một doanh nghiệp đóng góp càng nhiều cho cộng đồng, xã hội càng nhiều chắc chắn sẽ càng xây dựng được hình ảnh gần gũi, tin cậy hơn trong mắt khách hàng. Đây cũng chính là phương thức giúp nhiều người biết tới thương hiệu của bạn nhiều hơn.

cho đi và nhận lại

Xây dựng niềm tin

Niềm tin của khách hàng không chỉ xuất hiện sau khi biết được chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà họ sử dụng mà niềm tin còn được xây dựng và phát triển qua nhiều yếu tố khác nhau. Đối với những khách hàng chưa từng biết về thương hiệu của bạn, khi hỏi về chất lượng, dĩ nhiên họ không thể tin được, vì chỉ có qua sử dụng họ mới biết được. Nhưng nhiệm vụ của quảng bá thương hiệu lúc này chính là tạo cảm giác quen thuộc, xây dựng sự tin tưởng cho khách hàng để được họ dùng thử.

Niềm tin ban đầu để dẫn đến quyết định dùng thử một sản phẩm mới nào đó của khách hàng có thể đến từ thái độ phục vụ khách hàng, bao bì thu hút, truyền thông, quảng cáo mạnh mẽ… Đây chính là những bước đầu tiên để xây dựng nền móng cho khách hàng đến gần hơn với doanh nghiệp nói chung và kể cả những cửa hàng bán lẻ.

xây dựng niềm tin

Đảm bảo tính thống nhất

Bất kỳ một hình thức quảng cáo, truyền thông nào cũng đều nhằm mục đích hướng tới một doanh nghiệp hoặc một sản phẩm cụ thể nào đó. Vì vậy, cần tạo được sự thống nhất, nhất quán trong bộ nhận diện thương hiệu để khách hàng có thể dễ dàng nhận diện thương hiệu, không bị sao nhãng và mất tập trung.

Cụ thể, khi tung ra thị trường một sản phẩm mới nào đó, những biện pháp mà bạn giới thiệu tới khách hàng có thể là phát tờ rơi, catalogue, brochure, quảng cáo trên truyền hình, báo chí, in ấn bao bì đựng sản phẩm… Tuy nhiên, cần nhớ rằng cần đảm bảo được tính thống nhất về hình ảnh, màu sắc thương hiệu cũng như các thông tin về sản phẩm đó.

sự thống nhất

Tạo sự ảnh hưởng đến cộng đồng

Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ đến có một thời gian Coca Cola đã tạo nên một trào lưu in chữ theo yêu cầu lên tem nhãn của chai đựng. Ban đầu trào lưu này chỉ xuất hiện tại một số thành phố lớn nhưng sau đó lan dần ra khắp các tỉnh thành trên cả nước và được rất nhiều người hào hứng tham gia. Đây cũng chính là một chiến lược quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng và tăng doanh số đã được Coca Cola áp dụng một cách cực kỳ khôn khéo và thông minh. Bởi lẽ cái gì mới lạ và mang dấu ấn của bản thân cũng là điều khiến khách hàng muốn trải nghiệm. Hơn nữa, nếu muốn thử trào lưu in chữ lên chai này chỉ còn một cách duy nhất là bạn phải mua sản phẩm của họ.

tạo ảnh hưởng đến cộng đồng

Không chỉ nói riêng những thương hiệu nổi tiếng như Coca Cola, mà ngay cả những doanh nghiệp nhỏ bạn vẫn có thể tạo được sự ảnh hưởng đối với cộng đồng ở một phạm vi, lứa tuổi, đối tượng khách hàng nhất định. Nếu sự ảnh hưởng đó tích cực và giúp ích, tạo niềm vui cho mọi người chắc chắn sẽ khiến hình ảnh của doanh nghiệp vươn ra xa hơn.

Có thể bạn quan tâm các chủ đề

TUYỆT CHIÊU HÚT KHÁCH BẰNG CÁC HÌNH THỨC TRỰC TUYẾN

MUỐN QUÁN CÀ PHÊ ĐÔNG KHÁCH KHÔNG NÊN BỎ QUA BÀI VIẾT NÀY